Top 10 thủ thuật làm tăng Page Rank cho website của bạn

Top 10 thủ thuật làm tăng Page Rank cho website của bạn

Pagerank được hiểu một cách đơn giản nhất đó là một trong những yếu tố đánh giá xếp hạng trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm, nó chỉ giá trị, sự uy tín và nổi tiếng của một trang web. Trang web có PR càng cao thì càng uy tín.


1 Nội dung chất lượng tốt

Nội dung là một yếu tố rất quan trọng nếu bạn muốn tăng pagerank của website của mình. vì thế bạn nên có những bài viết với nội dung chất lượng tốt. Đặc biệt lưu ý hạn chế việc sao chép từ website khác. Cố gắng tạo các bài viết hay tin tức có độ thu hút cao trên trang chủ của mình.

2. Luôn luôn cập nhật nội dung

Google đánh giá cao những trang web mà nội dung luôn được cập nhật những bài viết mới nhất và duy nhất. hki đó google sẽ  ghé thăm website của bạn thường xuyên hơn để lấy dữ liệu và bạn sẽ càng có nhiều cơ hội cho việc tăng Page Rank web của mình.

3. Tham gia vào các diễn đàn, mạng xã hội

Đây là cách đơn giản mà lại hiệu quả bằng cách chia sẻ web của bạn trên các mạng xã hội khác nhau như Facebook, Google Plus hay twitter.. và nhận lấy các Backlink miễn phí , đồng thời cũng làm tăng lượt truy cập cho web của bạn để tăng Page Rank cho web của bạn. việc bạn có tài khoản ở trong các diễn đàn có cùng nội dung hay liên quan đến web hay blog của bạn thì bạn nên cố gắng tranh thủ lấy các backlink từ những diễn đàn này.

4. Sử dụng các ” từ khóa” tìm kiếm thông dụng

Nếu website của bạn được gắn nhiều từ khóa thông dụng thì sẽ dễ được tìm kiếm trên mạng và sẽ càng có nhiều người viếng thăm web của bạn vì thông thường mọi người thường lên mạng mà gõ những từ khóa mà họ muốn tìm kiếm. Bạn nên nhớ công thức này, đó là MORE VISITORS = BETTER PAGE RANK.

5 Website Accessibility

Luôn luôn kiểm tra và cố gắng tránh đừng để web của bạn bị chết vì nếu website của bạn bị chết trong khoảng một thời gian mà bạn không cố gắng cho nó hoạt động trong thời gian sớm nhất thì google cũng sẻ giảm thứ hạng web của bạn xuống.
6 Bình luận (comment) trên các blog / web khác
Bình luận là một quá trình rất quan trọng trong việc tạo ra một Page Rank tốt cho web của bạn, bạn có thể tham khảo hình bên dưới để hiểu rõ hơn ích lợi của việc comment trên các blog khác và đặt link về website hay blog của mình.

7. Tạo nhiều Backlink

Phương pháp này rất hiệu quả vì vừa có tác dụng tăng lượng khách truy cập, vừa tăng Pagerank cho website. BackLink đến từ những website càng có thứ hạng cao và nhiều vistor sẽ càng có lợi cho bạn!  Để làm điều này bạn có thể trao đổi liên kết với các website khác, hoặc submit trang web của bạn lên các trang web directory

8 Tạo thật nhiều trang

Khi bạn tạo nhiều trang trong web của bạn thì bạn sẽ làm mạnh phần internal link và đồng nghĩa với việc tăng Page Rank.

9 Quảng bá web

Việc quảng bá website rất quan trọng việc đặt banner quảng cáo tại những trang uy tín sẽ giúp bạn có thêm nhiều khách viếng thăm và google cũng sẽ tăng thứ hạng web của bạn rất cao vì PR của các website kia rất cao và sẽ “kéo” trang của bạn, tuy nhiên phương pháp này tốn rất nhiều chi phí.

10 Không bao giờ sử dụng các phương pháp không cho phép

Không nên spam quá nhiều link vào trong bài viết hay đặt link ở những trang web hay blog bị google cho vào danh sách đen. Làm như thế bạn sẽ rất dễ bị google banned và kết quả là thứ hạng Page Rank của bạn sẽ tụt xuống một cách thảm hại.

Chúc các bạn thành công !