Các thuật ngữ Domain Authority (DA) và Page Authority (PA) có ý nghĩa gì?

Thuật ngữ Domain Authority ( DA) và Page Authority (PA) được đưa ra nhằm xác định độ uy tín (độ trust) và độ mạnh của một tên miền hoặc một website.
giờ đây chỉ số Pagerank không còn nhiều ý nghĩa khi SEO thì các chỉ số Domain Authority ( DA) và Page Authority (PA) được sử dụng đẻ phân tích các thuật toán của Google nhằm đưa website của bạn lên top dễ dàng hơn. vậy cụ thể Domain Authority ( DA) và Page Authority (PA) có ý nghĩa như thế nào chúng ta sẽ tìm hiểu ngay bây giờ.


1. Domain Authority (DA) là gì?

Domain Authority (DA) là chỉ số do MOZ đặt ra với mục đích đo lường độ uy tín và độ mạnh của một Domain(tên miền) và nó do MOZ đặt ra.
Các tiêu chí để đánh giá chỉ số Domain Authority (DA).
  • Tuổi đời Domain : Các website có tuổi đời cao tức là họ dành rất nhiều thời gian để phát triển và thực sự là một website đáng tin tưởng với người dùng vì thế sẽ được google dánh giá cao hơn.
  • Số lượng liên kết tới Root Domain (Domain gốc)
  • Tổng số lượng Backlink
  • Lượng nội dung trên website ( nôm na hiểu là lượng index cũng không sai )
  • Mozrank và Moztrust 
  • Domain Mozrank và Domain Moztrust


2. Page Authority (PA) có ý nghĩa gì?

Page Authority (PA) được đặt ra để đo lường độ mạnh cũng như độ uy tín (trust) của từng Page riêng lẻ chỉ số này cũng do MOZ đặt ra.
Chỉ số PA dựa trên nền tảng chỉ số  Mozscape index nó bao gồm tính liên kết , MozRank , MozTrust , và hàng chục yếu tố khác mà SEOMOZ phân tích. Page Authority là 1 chỉ số mà SEOMOZ phân tích dựa trên thang điểm 100.

Một website có các chỉ số Domain Authority ( DA) và Page Authority (PA) sẽ được google đánh giá rất cao vì vậy hãy cố nâng cao các chỉ số Domain Authority ( DA) và Page Authority (PA) một cách hiệu quả nhất như vậy website của các bạn sẽ có một vị trí tốt trên công cụ tìm kiếm.

Chúc các bạn thành công!