Google webmaster tool là gì? Chức năng chính của google webmaster tool

Google webmaster tool là cái quái gì tại sao tôi cần phải biết về nó. Lúc đầu tôi cũng có suy nghĩ như các bạn bây giờ nhưng khi bắt đầu lam việc thì tôi mới hiểu tầm quan trọng của nó trong công việc như thê nào. Qua bài viết này tôi sẽ giới thiệu cho các bạn hiểu thế nào là Google webmaster tool và các chưc năng chính của nó. Nào chúng ta bắt đầu nhé.

I. Google webmaster tool là gì?

Google webmaster tool là một công cụ người bạn google cung cấp cho chúng ta nó giúp quản lý website của chúng ta một cách hiệu qủa trong quá trình chúng ta thực hiện quá trình quảng cáo trên google.

Quan trọng nhất Google webmaster tool là công cụ miễn phí nhưng lại đem lại hiệu quả rất cao. Thật tuyệt đúng không vừa được dùng miễn phí lại có hiệu quả thì ai mà chẳng thích.

II. Chức năng cơ bản của google webmaster tool

1. Xác định kết quả chính xác tự nhiên trên google

Khi bạn muốn biết thứ hạng tự nhiên của  từ khóa hay cụn từ khóa nào đó Google webmaster tool sẽ thông báo cho bạn một cách chính xác nhất thứ hạng của từ khóa đó. Tiện ợi đúng không, chẳng cần phải mệt mỏi sử dụng tay để tìm nữa.

2. Xem tỉ lệ Click through tate trong tìm kiếm tự nhiên.

Google webmaster tool cho biết tỉ lệ CTR website của bạn từ đó bạn có thể đưa ra những biện pháp làm tăng tỉ lệ CTR của bạn.

3. Cho biết lượng liên kết Google nhận được

Đúng như tiêu đề nó sẽ cung cấp cho chúng ta biết số lượng backlink được google quan tâm.

4. Sumit Sitemap XML lên hệ thống Google.

Google webmaster tool cho phép bạn gửi sitemap XML cho google để google bot tìm kiếm các thông tin theo sơ đồ website của bạn.

5. Kiểm tra và cải thiện tốc dộ trang webmaster

Google webmaster tool sẽ cho biết tốc độ load web và  tối ưu tốc độ load website của bạn theo yêu cầu. Đ iều này sẽ không làm website của bạn bị ảnh hưởng bởi tỉ lệ chuyển dổi website.

6. xác định các lỗi

Google webmaster tool sẽ báo lỗi mà website của bạn gặp phải như lỗi thu thập thông tin hay các lỗi liên kết từ đó bạn có thể khắc phục các lỗi đó để không làm website của bạn bị giảm chất lượng trong mắt anh bạn google.

7. Tự động tạo robots.txt

Bạn có thể tạo các File Robots.txt để hướng dẫn công cụ tìm kiếm tự tự động đến các trang mà bạn muốn tìm.

Qúa tuyệt vời đúng không các bạn, với một công cụ miễn phí mà lại có nhiều chức năng như vậy thì sao chúng ta không sử dụng. Nếu bạn còn thắc mắc gì có thể comment liên hệ với tôi ở dưới.

Chúc các bạn thành công!