SEO mũ đen là gì? Các phương pháp seo mũ đen thường sử dụng

I. SEO mũ đen là gì?

SEO mũ đen (Blackhat SEO) là thủ thuật seo để qua mặt Search Engine giúp lên Top một cách nhanh chóng, bất chấp sự rủi ro sau này, không mang lại giá trị gì cho người dùng cuối.. Thậm chí bị phạt vào Blacklist của Search Engines. SEO mũ đen là cách SEO nghịch của SEO mũ trắng.


Đặc điểm chính của SEO mũ đen:

  • Phá vỡ các quy tắc và luật lệ và tiêu chí xếp hạng của công cụ tìm kiếm.
  • Tạo nên các trải nghiệm người dùng không tốt.
  • Trình bày nội dung theo hình thức chỉ có giá trị cho các công cụ tìm kiếm hay người dùng công cụ tìm kiếm.
  • Sẵn sàng chơi xấu đối thủ để website mình được lên top.

II. Các phương pháp seo mũ đen thường sử dụng

1. Nhồi nhét từ khóa trong nội dung

đây là kỹ thuật nhồi nhét từ khoá vào các nội dung bài viết.
Sử dụng hidden text (màu chữ trung với màu nền) khiến người đọc không nhìn thấy nhưng robots của google thì có, sử dụng size chữ cực nhỏ, sử dụng css để đẩy đoạn văn bản ra khỏi khu vực hiển thị của trình duyệt…

2. Link farms

sử dụng một nhóm các website để cùng liên kết với nhau bằng các phần mềm và dịch vụ Auto tự động (các thao tác này phải làm bằng tay) để spam danh mục nội dug của công cụ tìm kiếm.

3. Automated Content Generation

Dùng phần mềm hoặc kỹ thuật lấy tin tự động từ các trang khác để làm nội dung cho trang mình
Lấy một vài bài viết nhằm làm phong phú cho website, nhưng đừng lấy toàn bộ, chủ yếu vẫn nên tự viết là chính. Nếu trường hợp phải đi copy về thì nên để lại đường dẫn nguồn cuối bài viết.

4. Doorway page

Trang chỉ có tác dụng giúp website tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Người dùng không thể thấy doorway page.

5. Parasite hosting

Đây là kỹ thuật sử dụng Hosting kí sinh giúp đặt lén website của bạn trên Sever của người khác để tăng lượng truy cập hay liên kết về trang chính của mình.

SEO mũ đen đem lại hiệu quả rất cao vì thế sức hút của nó là rất khó cưởng lại và quan trọng nó đem lại hiệu quả cao cho các SEOer nhưng đối với người truy cập website lại không như thế. tôi khuyến cáo các bạn không nên sử dụng hình thức SEO mũ đen nay vì khi bị google phát hiện thì website các bạn sẽ bị cấm bởi các công cụ tìm kiếm. vì vậy hãy sử dụng các phương pháp khác tránh xa phương pháp SEO mũ đen.

Chúc các bạn thành công!