Phân tích đối thủ trong SEO

I. Vì sao phải phân tích đối thủ?

Phân tích đối thủ trong SEO là gì? Ông cha ta đã có câu "biết người biết ta trăm trận trăm thắng" điều này cũng không phải là ngoại lệ trong seo. trước khi chúng ta bắt tay vào làm thì chúng ta phải xác định được mục đích của chúng ta là làm gì và đối thủ chúng ta gặp phải là những ai. Nói như thế để các bạn có thể hiểu được tầm quan trọng của việc phân tích đối thủ và làm sao để có 1 chiến lược phân tích đối thủ phù hợp nhất. Sau đây tôi xin giới thiệu các bạn các bước phân tích đối thủ trong SEO.


II. 6 bước phân tích dối thủ khi SEO

1. Tìm hiểu đối thủ.

Như tôi đã nói ở trên chúng ta nên xác định đối thủ mình gặp phải là ai, Phân tích điểm mạnh điểm yếu của đối thủ là gì từ đó đưa ra các phương án hợp lý để có thể vượt qua họ trên top.
  • Cách họ tối ưu seo onpage.
  • Mô hình xây dựng link.
  • Cách họ sử dụng mạng xã hội.
  • Chiến lược xây dựng nội dung cho seo.
  • một số yếu tố bên ngoài như giao diện website xấu hay đẹp, url có thân thiện không.

2. Phân tích từ khóa

Lựa chọn bộ từ khóa phù hợp là yếu tố quan trọn nhất trong SEO nó ảnh hưởng đến toàn bộ chiến dịch làm SEO của bạn. Hãy xem đối thủ sử dụng bộ từ khóa gì xem còn chỗ nào chưa hợp lý thì chúng ta sẽ khắc phục.

3. Kiểm tra mức độ tối ưu onpage của đối thủ

Chúng ta kiểm tra onpage website của đối thủ xem họ đã chuẩn SEO hay chưa sau đó phân tích đến website của mình rồi so sánh xem điểm nào chúng ta yếu hơn điểm nào mạnh hơn và khắc phục những lỗi mà chúng ta yếu hơn họ.

4. Cách đối thử xây dựng backlinks

Khi bạn phân tích nguồn backlinks của đối thủ bạn sẽ thấy được số lượng backlink về site, các anchor text đối thủ hay dùng. Và qua việc phân tích đối thủ bạn có thể học được cách đối thủ xây dựng link và nguồn backlinks của đối thủ như thế nào.

5. Đối thủ làm gì trên mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội giúp tăng nhiều lưu lượng truy cập đến một trang web. Đây là lý do tại sao bạn không thể bỏ qua việc kiểm tra đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì trên phương tiện truyền thông xã hội. Twitter và Facebook là hai nguồn lớn mà bạn có thể xem xét những gì đối thủ đăng và xem nó phổ biến như thế nào.

6. Quảng cáo google adwords và những yếu tố khác

Nhiều doanh nghiệp đã tìm ra rằng việc sử dụng PPC để tăng lưu lượng truy cập chất lượng là rẻ hơn và hiệu quả hơn so với việc tối ưu hóa để có xếp hạng tốt trong các kết quả tìm kiếm tự nhiên. Google Adwords là sự lựa chọn ưa thích dành cho PPC. Analyze Competition cho phép so sánh PPC của bạn đang làm so với các chiến dịch của đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra chúng ta cần kiểm tra một số yếu tố khác của đối thủ cạnh tranh như chỉ số PA, DA và chỉ số PR của website, số lượng bài viết, chuyên mục của website được google đánh giá và index, …

Phân tích đối thủ cạnh tranh là một trong những vẫn đề cốt lõi quyết định đến sự thành bại của chiễn dịch SEO của bạn vì thế hãy tập trung phân tích thật kỹ đối thủ của mình. Làm như thế bạn sẽ có chiến địch SEO thành công.

Chúc các bạn thành công!