Google panda là gì? tiêu chí đánh giá website của google panda

I. Google panda là gì?

Có rất nhiều câu hỏi dạng như google panda là gì? google panda có tác dụng như thế nào đến website của mình,... và rất nhiều câu hỏi đại loại như vậy. Ở bài viết này mình sẽ giải thích cho các bạn google panda là gì và tiêu chí đánh giá website của google panda.


Google panda được hiểu là thuật toán do google nghiên cứu ra với mục đích nhằm hạ thấp hoặc loại bỏ những kết quả tìm kiếm có thứ hạng cao nhưng lại nhưng lại có chất lượng thấp hoặc những website có nội dung rác, nộ dung bin trùng lặp hoặc copy nọi dung từ website site khác. Thuật toán google panda đánh giá dựa trên các biện pháp đánh giá về nội dung website như thiết kế, tốc độ, độ tin cậy, ... của website đó.

II. Tiêu chí đánh giá website của google panda

1. Thời gian khách truy cập trên website

Nếu website của bạn có nội dung hưu ích và đáp ứng được nhu cầu của họ thì tất nhiên họ sẽ ở lại website của bạn lâu hơn và khi tạo được lòng tin của họ thì khi họ muốn tìm kiếm một thông tin liên quan nào đến website cảu bạn thì họ sẽ nhớ đến website của bạn và vào đó để tìm hiểu là khả năng rất cao. Vì vậy những website có thời gian truy cập càng nhiều thì sẽ được google panda đánh giá càng cao.

2. Tỷ lệ Bounce Rate

Thuật toán Google đưa ra là khi một website người dùng thường xuyên truy cập sẽ là website có giá trị và không rơi vào bộ lọc của Google Panda.

3. Tỷ lệ khách hàng quay trở lại

Google tin rằng chỉ có chất lượng website mới khiến người dùng quay trở lại website thường xuyên hơn. Tỉ lệ khách hàng quay trở lại website của bạn là một cách tốt nhất để biết được trang web của bạn có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm của goole có hữu ích hay không.

4. Mạng xã hội

mạng xã hội là tiêu chí đánh giá khá quan trọng khi tại đây những yếu tố tương tác chỉ có con người mới có thể làm được như trên Facbook, Youtube, Twister… vì mục đích cảu google panda là  giúp chọn lọc ra các website hoạt động thực sự bởi con người chứ không phải máy móc.

III. Cách phòng tránh Google Panda hiệu quả

Để có thể phòng tránh bất kỳ một điều gì thì việc đầu tiên là chúng ta cần hiểu rã bãn chất của vấn đề đó. 
Mục đích chính của thuật toán này là nhằm hạn chế những trang có nội dung kém chất lượng nhưng lại có thứ hạng cao. Vậy để phòng tránh không dính phải Thuật toán Google Panda, chúng ta cần cải thiện yếu tố nội dung cùa toàn bộ website
  • Thường xuyên cập nhật nội dung mới, chất lượng.
  • Kiểm tra lại content page.
  • Không tạo nội dung ngắn ( mỏng )

Tôi mong ràng với bài viết này và những chia sẽ của tôi thì các bạn có thể hiểu rõ google panda là gì, tiêu chí đánh giá của google panda để có thể có những bài viết tốt và hiệu quả.

Chúc các bạn thành công!