SEO Offpage là gì , làm sao để SEO Offpage hiệu quả?

SEO Offpage là là xây dựng liên kết liên kết ngoài trỏ về website hay trang đích của mình để tăng thứ hạng của từ khóa lên TOP của Google.


Những yếu tố giúp SEO Offpage hiệu quả ?

SEO offpage chủ yếu là việc tăng các liên kết trỏ đến website. Trang web càng có nhiều liên kết trỏ đến thì độ uy tín (pagerank) của nó càng cao. Công việc offpage trong SEO cũng khá rộng nhưng chủ yếu là link-building (xây dựng liên kết):xây dựng backlink, trustrank…
  • Đăng bài viết : Thường xuyên cập nhật các bài viết mới lên web với những bài viết xoay quanh lĩnh vực, ngành nghề của bạn.
  • Tham gia trên các diễn đàn, blog : Các diễn đàn thường được các công cụ đánh giá cao về độ uy tín vì các trang web diễn đàn thường được truy cập thường xuyên. Do đó, đăng bài viết, trao đổi thảo luận trên các diễn đàn phổ biến và khéo léo dẫn liên kết về website của mình là một cách để SEO off-page hiệu quả.
  • Thông cáo báo chí, bài PR :  Bạn sẽ mất một chi phí khá lớn để thực hiện. Tuy nhiên, hiệu quả mang lại sẽ rất cao nếu như bạn biết cách tận dụng.
  • Social Media : Bạn có thể tạo được lượng backlink khổng lồ trên các trang mạng xã hội.
  • Trao đổi textlink : Tìm đến các website có các chủ đề nội dung liên quan với website của mình để mời họ trao đổi textlink.

Vậy nên khi xây dựng nội dung trên trang (SEO on page ) bạn phải chuẩn bị thật kĩ những thể loại nội dung khác nhau để có thể SEO off page phát huy hết mọi khả năng và vai trò của nó . Sitemap , video , audio , document … Điều tối kỵ khi SEO Off Page đòi hỏi cần phải nhẫn nại và được làm một cách chắc chắn không nên quá hấp tấp dễ bị phạm luật của Google.