Link Juice là gì? Để Link Juice đi đến trang web của bạn có hiệu quả cần phải Làm gì?

1. Link Juice là gì?

Link Juice là định nghĩa và là thuật ngữ của google. Nó thể hiện sức mạnh của website thông qua 2 yếu tố đó là liên kết ngoài và liên kết nội bộ. Google sẽ dựa vào cách các website liên kết với nhau để đưa ra các đánh giá xem website được đứng dầu. cụ thể sẽ như thế này:


Khi website A và B cùng làm về một từ khóa. Google sẽ dựa vào những liên kết của cả 2 website để đưa ra quyết định xem website nào được xếp trên. 


Nếu website A liên kết với website C mà website B không liên kết với website C thì tất nhiên site A sẽ được đánh giá cao hơn site B do có lượng Link Juice từ site C.



Vậy nếu site Ccùng nhận được liên kết từ cả site A và site B thì sẽ như thế nào. Tất nhiên cả 2 site sẽ có lượng Link Juice từ siet C. Khi đó google sẽ xem xét đến những yếu tố khác để đưa ra xếp hạng.


Bây giờ sẽ có thêm site D và site E, chúng ta thấy D sẽ liên kết với A và E sẽ liên kết với B. Để đánh giá giữa A và B, Google sẽ dựa vào những liên kết link Juice của site D và site E.


Nhìn vào sơ đồ trên ta thấy, site D nhận được liên kết từ site F, site G và site H còn site E thì không nhận từ site nào vậy nên site D có nó nhiều link Juice hơn site E. Suy ra site A sẽ có nhiều link juice hơn so với site B. Có nghĩa là Site A sẽ có thứ hạng cao hơn Site B.

Đối với các từ khóa có tính cạnh tranh cao, những website đứng đầu phải tạo được mối liên kết tới hàng trăm, hàng nghìn, thậm trí là hàng triệu website khác, mà những website này có lại có liên kết với rất nhiều các website khác.

2. Để Link Juice đi đến trang web của bạn có hiệu quả cần phải Làm gì?

  • Website phải có nội dung liên quan đến trang web của bạn.
  • Website phải có Page Rank cao.
  • Website chứa nội dung chất lượng.
  • Website phải có nội dung người dùng tạo ra.
  • Website phải có tương đối ít các outbound links.
  • Website đã được tối ưu hóa từ khóa anchor text phù hợp với từ khóa mục tiêu của bạn.
  • Website phải có vị trí xuất hiện cao trong SERPs.

Hy vọng qua bài viết này các bạn dã hiểu rõ hơn về Link Juice để có thể đạt thứ hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.

Chúc các bạn thành công!