Thẻ Title là gì? 12 thủ thuật giật "TITLE" mà người không thể cưỡng lại

Giật "TITLE" như thế nào đem lại hiệu quả tốt nhất, kích thích và bắt buộc phải click vào xem bài viết của bạn. Đó là những câu hỏi mà bất kỳ người làm SEO  nào cũng muốn biết vậy thẻ tiêu đề là gì, nó có tác dụng như thế nào. Qua bài viết này tôi xin giửi tới cho các bạn tất cả những thắc mắc trên.

I. Thẻ Title là gì?

Thẻ Title hay còn gọi là thẻ tiêu đề là dòng text thường được đặt ở đầu trang nó miêu tả một cách ngắn gọn, khái quát và chính xác nhất nội dung mà người viết muốn truyền đạt trong bài viết của mình.



Còn bạn còn gì thắc mắc hay chưa hiểu thẻ title là gì nữa không. Hãy cố gắng đặt mình là khách hàng, khi họ tìm từ khóa đó họ muốn nhận được thông tin gì để có một title hiệu quả nhất

II. Công thức giật Title hiệu quả nhất

Công thức thì rất đơn giản nhưng làm theo công thúc thì không đơn giản chút nào
C1: Key1 + key2 + key 3 + Brand
C2: Brand + Key1 + key2 + key 3
C3: Key1 + key2 + key 3
Ví dụ : Seo cơ bản-nền tảng cho marketing online
Khá đơn giản nhưng lại hiệu quả đúng không nhưng cũng có một số lưu ý về cách đặt tiêu đề cho các bạn nhé:
  • Tiêu đề viết đơn giản, dễ hiểu
  • Tiêu đề viết tự nhiên, không nhồi nhét quá nhiều từ khóa lên tiêu đề
  • Tiêu đề diễn ta duy nhất 1 ý và là nội dung chính của bài viết
  • Tiêu đề kích thích, đánh đúng tâm lý của khách hàng

 Hãy tối ưu tiêu đề theo hướng đó và sử dụng các cách giật tít sau đây để làm tăng độ hấp dẫn, thu hút cho tiêu đề của bạn.

III. Giờ đến một số thủ thuật giật "title" khiến khách hàng không thể cưỡng lại !

1. Đưa con số vào title

Việc đưa con số vào tiêu đề sẽ khiến người dùng kích thích, dễ tạo nên sự tò mò.

2: Sử dụng các sự kiện bên lề

Tạo các sự kiện xung quanh chủ đề đang được đề cập đến.

3. Thuật ngữ và những từ mới mẻ

Khái niệm, thuật ngữ, định nghĩa mới luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người.

4. Nhắm vào mục tiêu cụ thể

Tiêu đề của bạn cần hướng tới một mục tiêu cụ thể. Như vậy người dùng sẽ hiểu được nội dung mình muốn hướng đến đối tượng là ai?

5. Cường điệu hóa vấn đề

Nâng cao giá trị của việc nào đó lên khiến cho người đọc cảm thấy tò mò muốn xem.

6. Đặt ra những câu hỏi

Tiêu đề có những câu hỏi như: “ở đâu, tại sao, cái gì” sẽ khiến cho mọi người có những cuộc thảo luận.

7. Sử dụng những cách phát hiện

Tạo ra những điều bất ngờ mà người dùng chưa tìm ra được cách giải quyết.

8. Treo đầu dê, bán thịt chó

Tạo các tin hot nhưng nội dung lại không nói đến tiêu đề mình đưa ra. 

9. Dùng biện pháp ủng hộ đám đông

Với cách này sẽ làm cho nhiều người quan tâm đến điều mà họ đang nói tới muốn tìm sự ủng hộ.

10. Báo cáo, thống kê, nguồn tin cậy

Điều này sẽ khiến cho người dùng cảm thấy tin tưởng hơn.

11. Ăn theo sự kiện hot

Tạo những tin liên quan đến một sự kiện nào đó đăng được rất nhiều người quan tâm.

12. Gây tranh cãi, ức chế đám đông

Sử dụng cách này sẽ tạo ra nhiều dư luận xung quanh vấn đề mình đang nói đến.

Trên đây là 12 thủ thuật giật title hiệu quả mà bạn có thể áp dụng vào các bài viết giúp người đọc không thể rời mắt và bỏ qua bài viết của bạn. Tuy nhiên hãy nhớ rằng không có một quy tắc cụ thể nào cho một tiêu đề hay, hấp dẫn.


Chúc các bạn thành công!