Những lỗi cơ bản mà người làm SEO hay gặp phải

Trong quá trình làm việc tôi đã gặp phải rất nhiều lỗi không đáng có, những lỗi ngớ ngẫn đó chúng ta hoàn toàn có thể tránh được để website của mình có thể dẽ dàng lên top hơn trên các bộ máy tìm kiếm. Vì vậy tôi viết bài này để chia sẽ cho các bạn những lỗi cơ bản mà một người làm seo hay mắc phải để các bạn có thể tránh.


1. Tập trung quá nhiều vào số lượng bài viết

Trường hợp này thường gặp phải ở những người mới bắt đầu làm seo, các bạn thường quá chú trọng đến số lượng làm sao để có thật nhiều bài viết liên quan tói các từ khóa cần SEO để thu hút khách hàng mà bỏ quên đi chất lượng của các bài viết đó. nói như thế không có nghĩa có nhiều bài viết là không tốt nhưng tôi muốn nói với các bạn một bài viết có chất lượng thu hút được người đọc sẽ hơn 4-5 bài viết bình thường. Điều quan trọng trong bài viết phải truyền đạt được giá trị cho người đọc.

2. Nhồi nhét từ khóa trong bài viết

Phải làm sao để đặt đủ số lượng từ khóa vào bài viết là đó là điều mà bất kỳ người làm SEO nào cũng mắc phải nhưng các bạn quên mất rằng khi đặt quá nhiều từ khóa như thế sẽ làm bài viết của các bạn bị rối, gây khó chịu cho người đọc. Thay vì nhồi nhét như thế bạn hay tìm cách chèn từ khóa một cách tự nhiên với mật độ từ khóa phù hợp nhất. Chỉ cần để mật độ từ khóa từ 3 đến 5% trong bài viết là phù hợp.

3. Tập trung quá đà vào xây dựng các link liên kết.

Hiện nay google đã cập nhập thuật toán Penguin để phạt các website xây dựng liên kết quá đà. Vậy nên chúng ta không nên tập trung vào xây dựng liên kết để chạy đua thứ hạng mà hãy tập trung vào xây dụng nội dung thật tốt chắc chắn website của các bạn sẽ có thứ hạng cao.

4. Lặp thẻ tiêu đề và thẻ meta.

Bạn không nên đặt quá nhiều thẻ tiêu đề và thẻ meta vì như thế bạn sẽ bị google đánh giá là đang spam từ khóa, điều này dẫn đến khó khăn đến việc nâng cao thứ hạng website của bạn.

5. Copy quá nhiều nội dung.

Nếu website có các bài viết trùng lặp với bài viết của website khác thì tất nhiên sẽ không dduocj google đánh giá cao. bạn có thể tham khảo nội dung từ website khác nhưng tuyệt đối không được copy toàn bộ mà nên biến nó thành của mình trước khi muốn đăng trên website của mình.

6. Spam link nhiều trên diễn đàn.

Không nên quá ham link. Spam link cũng là một dạng spam nó có thể bị phát hiện bất cứ khi nào. Khi spam link là bạn đang chơi một ván bài ngữa nó có thể giúp website của bạn nhưng cũng cs thế giết website bất cứ khi nào. Khi bạn đi quá nhiều link trên diễn đàn thì sẽ bị quản trị xóa ngay.

7. Sử dụng phần mền SEO quá đà

Việc sữ dụng phần mềm hỗ trợ là tốt nhưng các bạn cũng nên sử dụng có một cách vừa phải không nên quá lạm dụng vào phần mền. Vì các thuật toán của google thay đỗi liên tục các phần mền không thể cập nhập kip vì vậy sẽ bị lỗi thời. Khi đó website của bạn sẽ bị tụt hạng một cách chóng mặt.

Chúc các bạn thành công!