SEO ký sinh là gì? Top thủ thuật SEO ký sinh hiệu quả nhất

I. SEO ký sinh là gì?

Đúng với tên gọi của nó SEO ký sinh được hiểu là một thủ thuật tăng thứ hạng đến từ các domain khác bàng cách đưa các tù khóa của mình muốn lên top google nhưng landing page của kết quả đó không nằm trên trên website của chúng ta mà nằm trên một website khác.

Cơ chế của WordPress hay các blogging platform hay ở chỗ chúng ta có thể góp ý trực tiếp cho các bài viết. Khi góp ý chúng ta có quyền để lại email, địa chỉ blog và tên. Các bạn có thể thay địa chỉ blog bằng chính địa chỉ bài viết mới đăng, bạn sẽ có thể nhận được những lợi ích sau:

  • Kiếm thêm backlink dù là nofollow hay dofollow cũng tốt cả
  • Quảng bá cho blog của mình
  • Kiếm thêm traffic từ các trang đó
  • Giúp blog của mình được “ký sinh” khi Google index các trang đó

II. Top thủ thuật SEO ký sinh hiệu quả nhất

1. Seo ký sinh trên diễn đà

Phương pháp này rất phổ biến hiện nay. Chỉ cần tìm những diễn đàn có độ trust cao và index nhanh, viết một bài chuẩn Seo với key dài lên trên đó( tối ưu càng chất lượng càng tốt). Sumit với google và làm trên mạng xã hội cho bài viết đó để có view và comment giúp bài viết thăng hạng cao hơn. Bạn có càng nhiều trên các diễn đàn khác nhau thì sẽ có độ phủ rộng hơn đồng thời giúp website của bạn có thứ hạng cao hơn.

2.  Seo ký sinh trên website

Tìm kiếm các website có cùng chủ đề hợp tác với nhau và đặt link hỗ trợ nhau cùng lên top cũng rất hiệu quả vì những website đó có độ trust rất cao và có thứ hạng ổn định.

3. Seo ký sinh trên Mạng xã hội

Bạn có thể tìm các các trang mạng xã hội port bài lên đó và sữ dụng các diên đàn có đọ trust cao đẩy mạnh các trang mạng xã hội lên.

4. Ký sinh trên hệ thống vệ tinh

Xây dựng hệ thống website vệ tinh, forum chung lĩnh vực cho mình. Website chính vẫn làm từ khóa chính lẫn phụ, những vệ tinh thì làm các từ khóa có độ khó trung bình và dễ, thì qua thời gian độ phủ của bạn sẽ cực kỳ rộng, bao trùm luôn lĩnh vực bạn đang kinh doanh, cho dù từ khóa chính bạn không có top 10 nhưng với dàn từ khóa phụ từ website và vệ tinh thì bạn dư sức xoay sở cho các bước tiến của mình.

Qua bài viết này các bạn có thể hiểu một phần nào đó về seo ký sinh  và những thủ thuật trong seo ký sinh. Mong rằng bạn có thể áp đụng những điều này vào trong các dự án tiếp theo của chính mình.

Chúc các bạn thành công!