Google Alerts chắc hẳn không quá mới lạ với chúng ta, với những người thườn xuyên sử dụng các dịch vụ của google thì chắc hẳn đã hơn một lần nge về Google Alerts. Vậy nó là cái quái gì và nó có quan trọng không ở bài viết này tôi sẽ giới thiệu cho các bạn tất cả những thứ đó.
1. Google Alerts là gì?
Google Alerts là một dịch vụ của google cung cấp cho phép bạn cập nhập kết quả tìm kiếm liên quan đến một từ khóa nào đó thông qua Email. Bạn có thể thoi dõi đối thủ cạnh tranh của mình từ đó đưa ra biện pháp để có thể đánh bại họ.
Google Alerts rất hữu ích phải không sau đây là một vài lợi ích của Google Alerts mà mình liệt kê ra.
- Theo dõi nội dung hot trên internet một cách nhanh và an toàn nhất
- Hỗ trợ hiệu quả để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Internet
- Theo dõi các xu hướng người dùng và thị trường để lên chiến dịch marketing
- Tìm kiếm các thông tin nổi bật mỗi ngày (chương trình giảm giá, vé máy bay giá rẻ, laptop mới, mốt mới...)
- Phát hiện spam trên website hiệu quả
- Hỗ trợ SEO...
- Theo dõi ý tưởng viết bài hay một ý tưởng sáng tạo dễ dàng
- Theo dõi các đối thủ cạnh tranh
2. Hướng dẫn sử dụng Google Alerts:
- Truy vấn tìm kiếm: Đây là nơi bạn nhập truy vấn tìm kiếm để theo dõi, các bạn có thể sử dụng những lệnh tìm kiếm nâng cao của Google.
- Loại kết quả: Chọn loại nội dung của truy vấn tìm kiếm. Ví dụ như Tìm kiếm, hình ảnh, tin tức, video hoặc là tất cả.
- Tần xuất: Chọn mốc thời gian mà bạn muốn nhận thông báo. Mỗi ngày hoặc gửi ngay khi có kết quả mới được cập nhật.
- Số lượng: Chọn số lượng kết quả gửi về email, bạn có thể chọn chỉ nhận các kết quả tốt nhất hoặc tất cả các kết quả liên quan đến từ khóa tìm kiếm.
- Gửi tới: Cuối cùng là chọn email mà bạn muốn nhận thông báo.
3. Thủ thuật sử dụng Google Alerts hiệu quả:
- Ghi chú lệnh tìm kiếm nâng cao
- Phát hiện spam trên website
- Thuận tiện mua sắm trên mạng
- Phát hiện spam trên website
- Theo dõi xu hướng của năm
- Theo dõi nội dung quan tâm
- Theo dõi nội dung trong một website nhất định
- Phát hiện spam trên website hiệu qu
- Hỗ trợ SEO...