SEO Audit là gì? Vai trò SEO Audit ?

1. SEO Audit là gì?

SEO Audit còn được gọi là SEO Reviews hay SEO Analytics. là một dạng file, trình bày về các vấn đề của khách hàng, cách thức triển khai, nhận xét,… và là quá trình xem xét, đánh giá tổng quan và lên kế hoạch phát triển lâu dài chiến lược SEO cho một website.


Quá trình SEO Audit đánh giá toàn diện trên một góc nhìn 360o đối với website, chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và cả những rủi ro mà bạn có thể vấp phải trong lúc SEO.
Đây là một trong những mô hình tư vấn SEO phổ biến và phù hợp với xu thế thế giới, giúp website có thêm rất nhiều khách hàng tiềm năng mà chúng ta không ngờ tới vì thực tế người dùng Internet tìm kiếm theo rất nhiều kiểu và từ khóa khác nhau.

2. Hành trang của bạn để có thể làm SEO Audit là gì?

Kiến thức về On Site: HTML, CSS, JS, Robots, Sitemaps, internal link, External link, RSS, Schema,…
Content: Thẻ Title, Description, Text, Interal link in Article,…
Off Site: Backlink, Authority, PA, DA, Indexed, Blog,…
Socials: Facebook, G+, Twitter, Linkedin.

3. Vai trò của SEO Audit

SEO Audit giúp bạn đo lường, đánh giá và thống kê được hiệu quả các công việc bạn đã làm, giúp làm SEO một cách có trình tự, bài bản và chuyên nghiệp hơn. Muốn đạt thứ hạng cao trên các trang kết quả tìm kiếm, website cần phải thật chất lượng và thỏa mãn các tiêu chí do các bộ máy tìm kiếm thiết lập.

Để bắt đầu làm quen dần với SEO audit, bạn cần reseach trước như: SEO Audit, SEO Audit Online,… lần lượt search trên Google, sau đó bạn có thể tìm trên Pinterest hoặc phần hình ảnh của Google. Bạn cũng có thể thêm biến filetype vào truy vấn khi search để tìm định dạng mà mình cần như: PDF, Word, EXCEL,…

Chúc các bạn thành công!